Làm thế nào để tôi bắt đầu học Hacking đúng nghĩa ?



Trong vài tháng qua, tôi nhận được rất nhiều câu hỏi về làm thế nào để bắt đầu học hacking. Trong bài viết này, tôi sẽ giải thích làm thế nào bạn bắt đầu với hacking và những gì để tìm hiểu để trở thành hacker thành công, tester...

Ngày nay, mỗi sinh viên đại học hoặc học sinh cấp 2,3 khác đều muốn là một hacker. Các phương tiện truyền thông làm cho Hacker thêm "COOL" hơn ví dụ như hack một tòa nhà chẳng hạn ! Bây giờ,blog của tôi là về cơ bản về hành trình của tôi vào hacking, tôi nhận được rất nhiều email trên làm thế nào để trở thành một hacker. "Tôi là người mới bắt đầu trong hacking, làm thế nào tôi nên bắt đầu?" hoặc "Tôi muốn có thể hack tài khoản Facebook bạn bè của tôi" . Trong bài viết này, tôi sẽ cố gắng trả lời những điều này và nhiều hơn nữa. Tôi sẽ đưa ra hướng dẫn kỹ thuật chi tiết về làm thế nào để bắt đầu như là một người mới bắt đầu và làm thế nào để phát triển như bạn đạt được nhiều kiến thức và chuyên môn . Hacking là một kỹ năng. Và bạn cần phải nhớ rằng nếu bạn muốn tìm hiểu hack thì hãy bớt tìm hiểu những thủ thuật mà các Hacker trên Facebook là đánh sập Facebook ý , đừng nên quá tìm hiểu về những thứ lung tung hãy bắt đầu bằng một đầu óc biết suy nghĩ đúng đắn . Bạn nên quyết định tìm hiểu hack vì niềm đam mê của bạn cho công nghệ và mong muốn của bạn là một chuyên gia trong hệ thống máy tính !!

“Being a hacker is lots of fun, but it’s a kind of fun that takes lots of effort. The effort takes motivation.”

Nhận thức hacker

Để trở thành một hacker, bạn phải bắt đầu suy nghĩ Logic, phải tất cả các loại công nghệ trong cuộc sống thực. Nhìn vào chúng từ một hacker (người bằng cách nghĩ đến cách để hack chúng) ví dụ như bài viết này của tôi chẳng hạn :))
. Hacking là không chỉ về máy vi tính. Nó cũng là cách bạn sử dụng logic và sự khéo léo để giải quyết những vấn đề bạn gặp phải trong cuộc sống của bạn. Bất cứ khi nào bạn gặp phải công nghệ hãy suy nghĩ về làm thế nào nó có thể được khai thác để thực hiện một hành động Hack chiếm hữu lấy nó. Bạn nên có một tính tò mò tự nhiên để giải quyết các câu đố đó và lấy lên những thách thức.

Tìm hiểu công nghệ 
Trở thành một hacker là 1 nhiệm vụ không hề dễ dàng. Nó sẽ không xảy ra trong vài ngày hoặc vài tuần. Bạn sẽ mất nhiều tháng và thậm chí cả năm để đạt đến mức độ mà bạn có thể gọi mình là  hacker. Lý do chính của việc này là một hacker đòi hỏi rất nhiều bí quyết kỹ thuật. Nếu bạn muốn hack một máy tính, nó nghe có vẻ hợp lý với công việc Hacking mà bạn lần đầu tiên biết làm liệu có biết cách nó hoạt động như thế nào, phải không? Bạn nên làm quen với các ins and outs của máy vi tính và biết một chút về tất cả mọi thứ trong đó. Đối với điều này, bạn cần phải học hỏi nhiều thứ. Giai đoạn học tập này là khi đặt tham vọng 
Kiến thức tổng quát nó:
· Tìm hiểu làm thế nào để cài đặt Windows và Linux. Sử dụng VirtualBox hoặc VMware để thực hành .
· Tìm hiểu các khái niệm mạng như IP, mạng con, TCP/IP, OSI model, mạng LAN, WAN
· Chức năng của switch, router, tường lửa, truy cập điểm vv
· DNS, DHCP, SNMP, ARP, NAT là gì?

· HTTP, FTP, Telnet, RDP, SSH, POP, SMTP, SSL, NetBios là gì?


 Ví dụ, bạn cần phải biết làm thế nào dữ liệu đi qua lớp OSI, và vai trò của mỗi lớp trong việc chuyển giao dữ liệu. Tôi sẽ khuyên bạn nên tham gia một khóa học mạng của một số người có kinh nghiệm lâu năm như CEH chẳng hạn ( Không phải PR đâu nhé )

Ngôn ngữ lập trình
Kiến thức lập trình là cần thiết,nó đi đôi như hình với bóng cùng Hacker.Đa số những Hacker tốt nhất trên thế giới bắt đầu là lập trình viên. Nếu bạn biết lập trình, bạn sẽ có thể phân tích mã và phân tích nó. Bạn sẽ có thể để viết kịch bản của riêng bạn hoặc các công cụ hacking của riêng bạn. Vì vậy, ngôn ngữ lập trình mà nên bạn tìm hiểu ? HTML và JavaScript là ngôn ngữ của internet. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn tìm hiểu nó đầu tiên. chúng cũng là vô cùng dễ dàng để nắm bắt và tìm hiểu. Nếu bạn đang theo học một bằng khoa học máy tính, bạn sẽ rất có thể học C, C ++ và Java. Ba ngôn ngữ chính là tốt và bạn nên giữ cho học tập , nhưng đối với một hacker, Python là ngôn ngữ tốt nhất. "Why?".Bởi vì python là một ngôn ngữ cực kỳ mạnh mẽ và nó dễ dàng để tìm hiểu . Python là một ngôn ngữ lập trình mã nguồn mở đa mục đích, có hỗ trợ các phong cách lập trình cốt lõi khác nhau (chẳng hạn như các mô hình hướng đối tượng và thủ tục) mà triết lý thiết kế của nó rất thuận lợi cho việc đọc hiểu code, đơn giản và rõ ràng... Và sau này trong cuộc sống, nếu bạn quyết định trở thành một lập trình viên thay vì một hacker, Python có thể phát triển ứng dụng GUI . Trong thực tế, một phần lớn của YouTube được viết bằng Python.

Bạn nên tìm hiểu một ngôn ngữ khác như là PHP và mã nguồn mở. Nó là một server side scripting ngôn ngữ, có nghĩa là, trang web dựa trên các hình thức khác được xử lý bởi PHP. Kiến thức về ASP. NET cũng sẽ rất hữu ích. Bạn cũng nên biết lệnh MySQL và cú pháp của nó !

Mã nguồn mở

Cộng đồng hacker ủng hộ lớn phần mềm của mã nguồn mở. Bạn nên đóng góp khi bạn có thể. Để cải thiện kỹ năng lập trình của bạn, bạn có thể bắt đầu một dự án mã nguồn mở và làm việc trên nó. Tải về mã nguồn của dự án mã nguồn mở phổ biến và nghiên cứu các mã. SourceForge và Github là tuyệt vời.

Linux 
Windows có thể dễ dàng và thuận tiện cho hầu hết người dùng, nhưng nó chắc chắn là không phù hợp cho Hacker. Ngoại trừ công cụ, hầu hết các công cụ hacking chạy tốt nhất trong môi trường Linux. Bạn có thể sử dụng bất kỳ phân phối của Linux như Ubuntu hay Fedora, nhưng Backtrack và Kali được thiết kế đặc biệt cho các tin tặc. Nếu bạn thích sử dụng Windows, bạn có thể sử dụng VirtualBox để cài đặt BackTrack trong hệ thống của bạn, hoặc bạn có thể khởi động kép hệ thống điều hành của bạn. 

Công nghệ thông tin là một lĩnh vực rất lớn. Nếu bạn nhìn vào trường cao đẳng hay đại học của bạn, giáo sư của bạn biết về khái niệm lập trình và lý thuyết, các quản trị hệ thống biết về mạng và hệ thống, các nhà phát triển website biết lập trình web và thiết kế. Bạn, như một hacker, phải biết tất cả những điều này và nhiều hơn nữa ( yêu cầu hơi cao nhỉ mấy Hackers )

Bây giờ, chúng ta hãy nói về hacking ở  thực tế. Tìm hiểu 10 công cụ hacking kỹ lưỡng ,tốt nhất và thực hành nó và áp dụng chúng trong thực tế của bạn. Google là người bạn tốt nhất của bạn và của tôi :))
Một cách tốt để học hack là tải pdf và nguồn video và nghiên cứu chúng. YouTube có rất nhiều hướng dẫn về mỗi kỹ thuật mà bạn cần ví dụ hãy xem trên trang web này http://www.securitytube.net/

Ví dụ, nếu bạn đang ở trong trường đại học, mục tiêu của bạn có thể là hack web trường mình hay truy cập vào hệ thông CAM ( cái thì mình chưa làm được web trường dùng WP,đậu xanh ), vv .Hãy tạo ra các mục tiêu rồi chinh phục nó. Tương tự như vậy, mục tiêu của bạn có thể nhận được vào hệ thống của một ai đó. Làm việc trên nó luôn mà không đưa lên cho đến khi bạn thành công. Ghi tất cả mọi thứ trong sổ ghi che3ps của bạn để lưu lại :)).

Hãy thực hành và tiếp tục học tập. Đó là cách duy nhất . Nếu bạn đang ở trong trường đại học, không lãng phí thời gian của bạn vào tiệc tùng hoặc facebook. Thời gian là quý giá. Tận dụng hết thời gian của bạn. Nếu bạn biết những người có các trang web hoặc các công ty nhỏ, nói chuyện với họ và yêu cầu họ cung cấp cho bạn một cơ hội trong việc thực hiện kiểm tra thâm nhập (hacking mũ trắng đó) cho các trang web và mạng lưới của họ. Điều này sẽ cung cấp cho bạn kinh nghiệm thế giới thực. tuy nhiên, hãy nhớ để có được sự cho phép bằng văn bản,không thì C50 mời đến ăn bánh uống trà đó. Hack trang web của ai đó hoặc hệ thống mà không cần giấy ủy quyền là bất hợp pháp và bạn rất có thể kết thúc trong tù :)) . Một khi bạn đã có thể hack các trang web của họ, viết báo cáo và nộp cho họ và $$$ .

Vì vậy, đó là cách bạn trở thành một hacker! Như bạn có thể thấy, trở thành một hacker là một quá trình lâu dài vì vậy cố gắng rèn luyện . Sau tất cả những gì đã được nói, hãy cố gắng luyện taaoj và học để có thể phát triển ước mơ nhé !! Good Luck !!!!