Rò rỉ DNS là gì và tại sao nó ảnh hưởng đến danh tính của bạn !



DNS là gì

DNS là từ viết tắt trong tiếng Anh của Domain Name System,  Hệ thống phân giải tên được phát minh vào năm 1984 cho Internet, chỉ một hệ thống cho phép thiết lập tương ứng giữa địa chỉ IP và tên miền. 

DNS là hệ thống tên miền như  internet. 
Mỗi URL bạn gõ ví dụ www.gloomyhackingteam.blogspot.com bạn sẽ được chuyển tới máy chủ DNS
Thông thường ISP của bạn cung cấp các đến các máy chủ DNS, do đó nó sẽ theo dõi hoạt động của bạn trên web.Quá trình này rất phức tạp và tất cả các bạn cần phải biết là máy chủ DNS là giống như một danh bạ  tìm kiếm để liên hệ với thứ cần phải liên hệ :)) hơi hack não nhỉ !!!

DNS Rò rỉ LÀ GÌ

Khi bạn đang sử dụng VPN hoặc Tor , Điều sẽ xảy ra là, tên hoặc địa chỉ hoặc miền tên mà bạn đang tìm kiếm không được chỉ đạo trực tiếp đến ISP của bạn thay vì nó sử dụng một số máy chủ DNS vô danh.
 Tất cả lưu lượng được chuyển qua một đường dẫn  an toàn hơn. Nó ẩn hoạt động của bạn từ các ISP. 
Khi bạn lướt web thông qua tor hoặc VPN nếu một yêu cầu được gửi đến các máy chủ DNS trực tiếp từ người sử dụng khác hơn là VPN hay proxy tor bạn có thể không tìm thấy bất kỳ sự khác biệt. Đây là một lỗ hổng đơn giản trong hệ thống . Điều này được thực hiện bởi các  để giảm thời gian tra cứu dns. 
Hình cho nó dễ hiểu nhé 
NGUYÊN NHÂN GÂY RÒ RỈ DNS VÀ LÀM THẾ NÀO NÓ CÓ THỂ ẢNH HƯỞNG ĐẾN DANH TÍNH CỦA BẠN
DNS rò rỉ thông tin chủ yếu là do tốc độ chậm !!! . Khi các trang web bạn đang tìm kiếm mất quá nhiều thời gian để tải về một VPN . Điều này được sử dụng bởi một số trang web độc hại thu thập những hoạt hoặc thông tin của bạn. 
DNS rò rỉ có thể gây ra tổn hại rất ít đến người thường sử dụng VPN, nhưng khi nói đến webmaster hoặc một người đang nghiên cứu trên mạng, rò rỉ DNS có thể là điều tồi tệ nhất xảy ra với mình !! 
Đây là một vấn đề rất nghiêm trọng đối với một hacker. Ngay cả khi bạn đã cài đặt tor và bạn đang sử dụng proxychains , DNS rò rỉ có thể xảy ra. có thể bị tổn hại bởi các máy chủ DNS vì hầu hết trong số họ đăng nhập các hoạt động mà bạn có thể bắt gặp bất cứ lúc nào. Các cơ quan pháp y cyber lớn (em không nói C50 đâu ạ :3 ) sử dụng phương pháp này được sử dụng để vạch mặt người dùng tor. 
Lời khuyên : bạn hãy dùng Proxy kết hợp với Tor khi thực hiện một cái gì đó quan trọng và cẩn thận vẫn không thừa !!