Deepweb là gì ? Nó an toàn không ?


Về cơ bản Deep web là các website không công khai địa chỉ sever hoặc sever đc điều hướng để k bị phát hiện, và vì nhiều mục đích khác.
.
1. Giống như 1 website tắt chế độ Index với Google, bạn sẽ k thể tra nó trên bất cứ phương tiện nào. Tuy nhiên, nó vẫn tồn tại và được truyền lại cho nhau.
Hiện tại nơi mình biết nhiều địa chỉ Deepweb nhất là:
https://thehiddenwiki.org/
(Và 1 cái nữa của bọn hacker, nhưng lâu rồi k vào nên quên mẹ rồi)
Để bắt đầu truy cập deepweb thì nên bắt đầu từ cái này, rồi trao đổi và tìm các web có thông qua chúng.
.
2. Các website thường có dạng đuôi .onion thay vì .com,.vn... Và tất nhiên, không thể dùng trình duyệt thông thường để truy cập.
Đơn giản là vì bạn cần tăng độ bảo mật của máy tính lên. Đó là cách nhiều ng lựa chọn trình duyệt Tor để tạo ra IP giả và cứ vô tư vào deepweb. Một số tay giỏi hơn thì nghĩ cài máy ảo lên máy rồi cài Tor.
https://www.torproject.org/
- Deepweb đc cho là an toàn vì có vẻ như không ai sở hữu chúng, mỗi ng truy cập đều là 1 chủ sở hữu, và đó là lý do hàng triệu cái bị đánh sập thì lại có hàng tỉ cái mọc lên.
.
3. Năm 2014, Mỹ đã bắt giữ hơn 400 cá nhân tham gia trao đổi trên deepweb. Và lúc đó hai phương pháp được sử dụng để truy cập bên trên lộ rõ bản chất không an toàn.
Và đây là cách an toàn nhất: Ra quán cafe, cắm 1 chiếc USB đã cài Tails vào và vô Deepweb
https://tails.boum.org/
.
4. Không nên tin những lời bọn trên Deepweb nói và càng không nên tải những gì có trên đó. Không có phần mềm diệt virut hay chính phủ, tổ chức nào kiểm duyệt các chương trình đó cả.
Các hacker, buôn lậu luôn giao bán các sản phẩm bằng Bitcoin, có khi bằng tài khoản ngân hàng, nhưng chắc chắn không có ai kiểm chứng.
.
5. Lời kết cho tất cả:
Vào tầm chục lần là chán thôi. =))
Lên đó cũng có mấy trang dạy về hack thật, nhưng cũng k hữu ích lắm, Childporn thì nhiều nhưng k hay, thỉnh thoảng có mấy cảnh của IS thì vào mịa mấy group Deepweb trên FB xem còn sống động hơn. =))

                                                                                                                                            Theo 
Công Hoan