Những điều mà bạn nên biết về Linux và Python

Những bạn nên biết về Linux và Python 

Linux là một hệ điều hành giống như các hệ điều hành khác

Giống như Windows hay Mac OS X, Linux cung cấp hầu hết các công cụ cần thiết để đáp ứng nhu cầu của họ như là một trình đọc tài liệu, trình xử lý văn bản, trình phát media và thậm chí các trình biên tập video đơn giản. Điều làm cho Linux khác biệt với tất cả những hệ điều hành là mã nguồn mở của nó.

Terminal huyền thoại
Bạn có thể làm việc và hoch tập trên Linux và không nhất thiết phải có kỹ năng sử dụng những dòng lệnh của nó . Có một giao diện GUI tác với hệ điều hành làm cho nó dễ dàng ngay cả đối với người mới bắt đầu cảm thấy thoải mái sử dụng HĐH Linux.

Linux miễn phí 


Bất cứ ai cũng có thể tải về một bản Linux miễn phí và cài đặt nó trên nhiều máy tính như họ muốn. Các nhà phát hành Linux luôn khuyến khích mọi người chia sẻ bản sao đã tải xuống của họ với bạn bè hoặc hàng xóm của họ,bởi vì sao ư ? Linux quá Pro chứ sao!

Linux tốt hơn bất kỳ hệ điều hành khác mà tôi đã sử dụng

Nó không phải là hoàn hảo hoàn toàn , nhưng Linux tốt hơn Windows 7 hoặc Mac Os X,nếu bạn là một Dev thì chắc chắn Linux chính là thứ mà bạn chọn đầu tiên.


Linux có một cộng đồng rất nhiệt tình

Cộng đồng Linux rất hoan nghênh những người mới bắt đầu cho họ câu hỏi vì thế nên bạn thấy đấy không một câu hỏi nào mà bạn bị "bơ" như Win đâu . 

Linux cung cấp nhiều tiện ích dòng lệnh hữu ích

Có rất nhiều tiện ích sẵn có trong Linux, chẳng hạn như: trình download file qua giao thức http, trình xem hình ảnh, ứng dụng lịch, máy tính và thậm chí ffmpeg cho mấy ông chiến YTB.

Linux an toàn hơn Windows

Do việc phân phối đã trở thành tràn lan trên toàn thế giới, hệ điều hành Windows là mục tiêu cho nhiều hacker muốn nổi tiếng hoặc kiếm tiền bằng cách tạo và lây lan virus trên Internet.
- Linux đôi khi cũng trở thành mục tiêu cho hacker nhưng thửu hỏi xem khi bạn đã dùng Linux thì ngại gì vết bẩn chứ !

Một chút về Python

Người anh em với Linux. Một công nghệ tuyệt vời khác rất hữu ích khi nói đến công cụ tự động là ngôn ngữ lập trình máy tính Python được tạo ra bởi Guido Van Rossum.
Python là mã nguồn mở
Giống như hầu hết các ngôn ngữ lập trình tuyệt vời ,Python được FREE cho mọi người và được lưu trữ trên nhiều nền tảng mã nguồn cho bất kỳ ai tải xuống. Python luôn muốn những người sử dụng nó được tự do nghiên cứu mã nguồn của ngôn ngữ lập trình này để tìm hiểu cách thức hoạt động để chúng có thể tạo ra code chất lượng cao khi viết các ứng dụng.

Python được sử dụng bởi Google và Youtube

Cả Google và Youtube đều sử dụng Python để phát triển ứng dụng của họ.

Python rất hoàn hảo cho nhiều kịch bản
Đặc điểm cao của nó làm cho Python là con dao Kukri VIP ( hơi CF tý ) của các chương trình khi tự động hóa, quét mạng bằng cách tương tác với công cụ Nmap. Có rất nhiều cách để sử dụng Python để tự động hoá công việc hàng ngày của họ vì có rất nhiều thư viện có sẵn cho công việc của ta .

Python được sử dụng trong lĩnh vực an ninh

các chuyên gia bảo mật sử dụng ngôn ngữ lập trình Python để viết các công cụ và khai thác của họ. Có rất nhiều công cụ mã nguồn mở liên quan đến an ninh được mã hoá bằng Python có thể được tìm thấy trên github.com

Python có thể được sử dụng như một công cụ phát triển web


Một điều mà tớ nhận thấy ở nhiều nhà phát triển web đã sử dụng Python và một số khác như Django cho các ứng dụng web mã hóa,thật tuyệt vời phải không ?